วันอาทิตย์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

การลงสี และ ปัญหาจากการลงสี

ช่างสักจำนวนไม่น้อยมีมีปัญหาเดียวกัน นั่นคือ การลงสีแล้วถมสีไม่มิด เหตุเกิดจากสาเหตุไม่กี่อย่างครับ ผมจะยกตัวอย่างและการแก้ไข คร่าวๆ เป็นข้อๆ ละกันนะครับเท่าที่ผมเคยสัมผัสมา



สำหรับงาน Tribal เป็นงานที่ต้องถมสีให้มิด ไม่ว่าจะเป็นสีอะไรก็ตามแต่ โดยเฉพาะสีหลัก ที่เป็นสีดำ ช่างส่วนใหญ่ จะใช้เข็มไม่เหมือนกัน แล้วแต่ขนาดของชิ้นงานด้วย บางคนใช้เข็มกลมขนาดใหญ่ถม RS และบางคนใช้ เข็มแบน M1

  เข็ม RS น้อยคนที่จะมาใช้ทำงานถมสีขนาดใหญ่ เพราะต้องใช้เวลานานพื้นที่การทำงานค่อนข้างเยอะ เลยไม่ค่อยเป็นที่นิยมกันมาเท่าไร สำหรับตัวผมแล้วผมจะใช้เป็นเข็ม M1 เพราะส่วนตัวผมเองคิดว่า ทำงานได้ไวมาก ปัญหาของเข็มจำพวกนี้ เวลาทำงานถมลงไป ต้องระวังในเรืองพวกเศษเนื้อ เศษกระดาษที่เราเช็ดทำความสะอาด รวมกระทั้ง ในฝาสี ด้วยนะครับ ถ้าเกิดมีเศษอะไรตกลงไป ก็ทำให้สีติดไม่แน่นเหมือนกัน

กรณี ที่ต้องใช้เข็ม M1 ลงสี พยายามเช็ดเลือด ที่ซึมออกให้หมดก่อนจะลงสีซ้ำ เพราะอาจจทำให้สีจางไม่เข้มได้ พอเช็ดสีและเลือดตอนทำความสะอาดเสร็จให้สังเกตุบริเวณที่มีรอยด่างๆ แล้วทำการถมสีซ้ำลงไป แต่ระวังจะซ้ำไปจนช้ำนะครับ เพราะผิวหนังอาจจะฉีกขาดและอักเสบได้ สังเกตุจาก เวลาแผลตกสะเก็ด จะเป็นแผ่นหนาๆ นั่นคือผิวโดนทำลายไปเยอะพอสมควร การวนเข็ม ควรวนไปในทิศทางเดียวกันนะครับ อันนี้ไม่กำหนดตายตัว 555

การตั้งเครื่อง ปกติตัวผมเองจะใช้เครือง Coil ในการทำงานถมสีแบบนี้ เพราะรู้สึกถนัดดี แต่บางครั้งก็ใช้เครืองโรตารี่ การตั้งเครืองก็ไม่ควรเปิดไฟแรงเกินไป เพราะทำให้เนือยุ่ยได้ และ ตั้งระยะชักให้สั้น ตีไม่หนักนะครับ ผมคิดว่าเพื่อนๆ คงจะทำกันได้สบายอยู่แล้ว

แล้วผมจะมาพูดใน เรืองต่อไปคือ การลงเงานะครับ

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------



ฝากติดตามช่อง Youtube ด้วยนะครับ
https://shorturl.at/GOV57


ช่องทางการติดต่อ   Facebook :  Tattoo Worker









ติดตามกลุ่ม : TattooWorker เรียนสัก จากปักหมุด



12 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุนมากคับ พี่ ผม อยากลุ้จักพี่ จัง

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ติดตามกลุ่มได้ครับ ที่ ลิ้งค์นี้นะครับ
      https://www.facebook.com/groups/955247521228997/955695474517535/?notif_t=like

      ลบ
  2. ขอบคุณมากครับ สำหรับความรู้ ที่หาที่อ่านแทบไม่ได้เลย ขอบคุณมากครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ติดตามกลุ่มได้ครับ ที่ ลิ้งค์นี้นะครับ
      https://www.facebook.com/groups/955247521228997/955695474517535/?notif_t=like

      ลบ
  3. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  4. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  5. รับผมเข้ากลุ่มด้วยคับ ชื่อ wanchai คับ อยากฝึกสักมากๆ

    ตอบลบ
  6. ขอบคุณครับ กำลังศึกษางานด้านนี้อยู่พอดี

    ตอบลบ
  7. ขอบคุณครับ กำลังศึกษางานด้านนี้อยู่พอดี

    ตอบลบ
  8. ทำไมผมใช้ RM ลงสีถมดำได้ดีกว่า M1 แต่ผมเอา M1 มาทำเงา

    ตอบลบ
  9. สอบ ถาม หน่อยคับ(อย่า ลืม ตอบ ผม ล่ะ 😁😁😁) คือ สีดำ ที่เราจะใช้ ลงถมดำ ต้อง ผสม อะไร ไหมครัช หรือ ไม่ต้อง ผสม อะไร เลย (ขอบคุนคับ)

    ตอบลบ
  10. พี่ค่ะผิวเหี่ยวย่นไม่เรียบเหมือนผิวไหม้ค่ะไม่หายเลยควรทำไงค่พถึงจะหายขอคำแนะนำด้วยค่ะ

    ตอบลบ