วันพุธที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2559

ทำไมเดินเส้นไม่ติด

การเดินเส้น แล้วไม่ติด หรือ ติดบ้างไม่ติดบ้างมีหลายกรณี บางครั้งเข็มก็สะกิดผิวบ้าง

โดยควรดูปัจจัยที่มีผลต่อการทำงาน อาจจะ มีดังต่อไปนี้

1. ดึงไม่ตึง หากเราดึงไม่ตึง ผิวจะมีความยืดหยุ่นสูงมากทำให้เข็มไม่เข้าในชั้นของผิว ทำให้เส้นมีอาการขาดๆ หายๆ ไม่ประติดประต่อกัน ทั้งนี้การดึงควรให้มือที่ดึง ไม่ควรชุ่มวาสลีนเกินไป เพราะถ้ามือลืนการดึงผิวจะทำได้ยากขึ้น


2. เข็มยาวเกินไป ทำให้เกิดอาการเข็มจิกเนื้อ เพราะว่าสะโตรกของเครืองสั้นเกินไป ทำให้ตอนเข็มยกขึ้นยังไม่ผ่านผิวชั้นบนออกมาแล้วเราก็ดันไปฝืนลากเครือง ก็เกิดอาการสะดุดได้


3.ไฟต่ำเกินไป ทำให้เครืองเราไม่มีแรง ที่พลักเข็มเข้าไปในผิวได้ เวลาเราฝืนเดินเส้นทำทำให้เข็มจิกผิว และ อาจจะเกิดการบาดเจ็บได้

4. การล้างเข็มบ่อยๆ ช่วยลดการที่มีเศษทิชชู และ เศษผิวหนังที่ไปอุดตันในช่องของเข็มได้

5. ไฟแรงสะโตรกเครืองสั้น ก็ทำให้เดินเส้นแล้ว เข็มจิกผิวได้เหมือนกันครับ


-----------------------------------------------

การเดินเส้น มีปัจจัยหลายที่เราควรศึกษาด้วยตัวเอง  เครืองที่เราใช้ ไฟที่เราใช้ มันไม่ได้ตายตัวเสมอไป บางคนทำงานเร็ว ทำงานช้า แตกต่างกันไป ฉะนั้นการที่ไปถามคนอื่นว่าเครืองใช้ไฟเท่าไร เดินเส้นไฟเท่าไร ลงสีไฟเท่าไรมันไม่ได้ช่วยเราเลย  เราต้องเป็นคนกำหนดการทำงาน และกำหนดเครือง กำลังไฟด้วยตัวเอง


ดาวน์โหลดคู่มือ  ช่างสักมือใหม่ ที่นี่


---------------------------------------------------------------------------------
ฝากติดตามช่อง Youtube ใหม่ด้วยนะครับ

-------------------------------------------------------------------------------------------

5 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณครับ ได้ความรู้เพิ่มขึ้นดีมากๆครับ

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณครับ ได้ความรู้เพิ่มขึ้นดีมากๆครับ

    ตอบลบ
  3. ขอบคุนคับ..ได้ความรู้เพิ่มขึ้นมากเลยคับ

    ตอบลบ